วิธีเลือกผ้าทำร่ม ให้เหมาะกับความต้องการใช้งาน ต้องพิจารณาอะไรบ้าง


blog 1

นอกจากโครงร่มที่แข็งแรงแล้ว ผ้าที่ใช้ทำกันสาดร่มนั้นก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการใช้งานสำหรับงานกลางแจ้ง ต้องเจอกับสภาวะอากาศร้อน ลม ฝน พายุ ความชื้น รวมถึง ฝุ่นละออง เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย สิ่งที่ควรคำนึงถึงเวลาเลือกใช้ผ้าทำร่ม ส่วนของกันสาดร่ม เพื่อให้ได้ร่มที่มีคุณภาพดี เหมาะกับอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ควรพิจารณาดังนี้
1. คุณสมบัติของผ้าแต่ละชนิด ลักษณะของเส้นใยที่มีความเหนียว ความยืดหยุ่น ความคงรูป ไม่ยับ หรือเป็นรอยพับเวลาเก็บจากการใช้งาน หรือ คืนรูปได้ดี เมื่อนำออกมาใช้งานอีกครั้ง ผ้าที่นิยมนำมาใช้ทำร่ม เช่น ผ้าอะคริลิค ( Acrylic ) ผ้าโอเลฟิน ( Olefin ) ผ้าโพลีเอสเตอร์ ( Polyester )
2. คุณภาพของผ้าแต่ละชนิด ผ้าแต่ละประเภทอาจมีความแตกต่างในเรื่องของคุณภาพเส้นใย เนื้อผ้า รวมถึงวัตถุดิบ และ กระบวนการผลิตของโรงงานแต่ละแห่ง ซึ่งทำให้คุณภาพผ้าแตกต่างกัน ทางร้านร่มเชียงใหม่ เรานำเข้าผ้าคุณภาพโรงงานผลิตจาก อเมริกา, ยุโรป (สเปน, เยอรมัน) และเลือกผ้าโรงงานที่ได้มาตรฐานจากประเทศจีน
3. คุณสมบัติพิเศษของผ้า ผ้าที่ใช้งานกลางแจ้งควรพิจารณาคุณสมบัติอื่นๆด้วย เช่น มีความทนต่อแสงแดด ความร้อน ป้องกันรังสียูวี (UV Protection) มีนวัตกรรมการย้อมสีที่ดี สีสันไม่ซีดจาง ( High Colour Fastness ) ป้องกันไรฝุ่น ป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย ( Anti-Fungal & Anti-Bacterial ) มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำ ( Water Repellant ) ทำความสะอาดได้ง่าย ( Easy Clean ) ระบายอากาศได้ดี เป็นต้น
4. การรับประกันผ้า ( Warranty ) ผ้าที่ผลิตจากโรงงานมาตรฐานสูง จะรับประกันผ้า 1-5 ปี โดยขึ้นอยู่กับประเภทและชนิดของผ้าแตกต่างกัน ทั้งนี้การรับประกันจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ และเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
5. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมการผลิตปัจจุบัน ทำให้บริษัทผู้ผลิตใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตั้งแต่กระบวนการลดคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการใช้สารเคมี ปราศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์ ปราศจากสารพทาเลท เป็นต้น ซึ่งหากเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นี้ก็ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพร่างกาย ของเราด้วย
6. การบริการ ให้คำปรึกษาลูกค้า นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งทางร้านร่มเชียงใหม่ เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ และมีตัวอย่างผ้าให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย มีแคตตาล็อกให้ลูกค้าได้เลือกสี ชนิดผ้า และสัมผัสเนื้อผ้า ตามความต้องการของลูกค้า